Xanh cổ điển là màu của năm 2020

Sắc xanh cổ điển 2020 và sự trở lại của Denim

Xanh Classic Blue là màu của năm 2020

Khi viện Pantone vừa công bố màu xanh cổ điển là màu của năm 2020, không cần phải giải thích thêm, chất liệu jean xứng đáng nhận được sự quan tâm đặc biệt. Jean mang màu xanh cổ điển – màu sắc của sự tự tin, bình tĩnh và bền bỉ. Kể từ khi ra đời, màu classic blue đã được coi là màu “DNA” của denim từ trước đến nay. Đây là màu sắc tương đồng với màu Indigo – là nền tảng cảu mọi bộ sưu tập denim.

Nói tóm lại, Classic Blue chính là denim. Và năm 2020, đó cũng có thể chính là màu sắc tạo nên lợi nhuận lớn cho các thương hiệu denim khi tận dụng xu hướng này.

Xanh cổ điển là màu của năm 2020

“Xanh cổ điển là nguyên liệu chủ lực của denim, nơi mà sẽ luôn có sự hiện diện trên thị trường tới đây” – nhà phân tích Venetia Fryzer của Edited cho biết.

“Các thương hiệu denim hãy xem đây là cơ hội để tận dụng màu sắc này cho các sản phẩm đặc trưng, để tạo nên sự thành công lớn trong năm nay” – Venetia Fryzer cũng đưa ra lời nhận xét.

Ý nghĩa sâu xa của sắc xanh cổ điển

Cũng như như denim, màu xanh cổ điển Classic Blue được yêu thích trên toàn cầu. Được Pantone diễn tả là một màu sắc của sự yên tĩnh, thể hiện được mong muốn của chúng ta về một nền tảng ổn định và đáng tin cậy trong quá trình xây dựng và phát triển trong thời điểm chúng ta đang tiến đến một kỷ nguyên mới.

Chúng ta đang sống trong một thời đại đòi hỏi sự tin tưởng và niềm tin”, ông Leatrice Eiseman, giám đốc điều hành của Viện Pantone cho biết. “Một màu xanh lam đơn sắc, đáng tin cậy mà chúng ta luôn có thể dựa vào đó làm tiền đề phát triển”.

Một sự thật mà ít ia quan tâm, màu sắc xanh cổ điển luôn xuất hiện trước mắt chúng ta từ trước đến nay. Đây là màu sắc gắn liền với thương hiệu của những thương hiệu lớn trong lĩnh vực công nghệ (Facebook), thể thao, các sản phẩm trên nhiều lĩnh vực (Pepsi, Ford,…). Và dù cho Pantone khẳng định rằng không có ý đồ chính trị ẩn giấu nào về nguyên do màu xanh cổ điển được chọn vào năm 2020, nhiều cơ quan báo chí như Thời báo New York đã có nhắc đến mối liên hệ màu sắc với Đảng Dân chủ ở Hoa Kỳ, Đảng Bảo thủ Hoa Kỳ và cờ EU.

màu xanh cổ điển trong logo thương hiệu

Sự lựa chọn màu sắc hài hòa và trung tính này sẽ tạo ra sự thay đổi có thể ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực, không chỉ thị trường thời trang và jean”, ông Lucia Lucia Rosin (người Ý) – sáng lập studio Meidea, cho biết. “Một màu sắc đơn giản đại diện cho cả cảm xúc và công nghệ, đồng thời có thể tạo ra sự kết nối giữa chúng, điều này cho thấy sự đơn giản thực sự rất phức tạp.”

Trong thời trang, màu xanh cơ bản đã xuất hiện như một phần của phong trào thời trang streetwear toàn cầu. Off-White cho ra sản phẩm áo khoác và quần jeans denim xanh cổ điển với chất liệu nhung cho mùa xuân/hè. Màu xanh lam, xen kẽ với màu xanh neon đã tạo nên một sự kết hợp đầy mê hoặc trên sàn catwalk của Louis Vuitton cùng thời điểm.

denim LV

Classic Blue đã tạo nên sự ấn tượng mạnh mẽ cho show diễn xuân hè của Balenciaga tại Paris, với mẫu áo khoác phồng quá khổ Classic Blue và váy crinoline theo đúng nghĩa đen trên sàn catwalk.

Xu hướng thời trang denim 2020

Trong một thế giới ngày càng không cố định xu hướng thời trang, thời trang thay đổi theo từng ngày, từng mùa, từng năm, thì phần lớn chúng ta có thể bị thu hút bởi một phong cách thời trang ổn định và không bao giờ lỗi thời. “Các thương hiệu có thẻ đơn giản hóa những thiết kế và đầu tư vào những mẫu thiết kế kinh điển vượt thời gian, trong đó denim là minh chứng lướn nhất”, theo ông Fry Fryzer.

Classic Blue trong năm 2020 sẽ mang đến cơ hội mới cho các thương hiệu denim phát huy được những bản chất vốn có của mình.

thời trang denim classic blue

“Là một thương hiệu và hoàn toàn tập trung vào denim, chúng tôi đã rất vui mừng khi thấy Classic Blue là màu Pantone của năm”, trưởng bộ phận bán hàng của Madewell, cho biết. Tại Madewell, chúng tôi tin rằng không có gì cổ điển hơn denim, đó là lý do tại sao chúng tôi đã xây dựng toàn bộ bộ sưu tập của mình xung quanh nó.

Màu denim là màu chủ đạo trong bộ sưu tập của Etica. Sage Matthews, giám đốc sáng tạo và thiết kế của Etica, cho biết, “Denim là sản phẩm cốt lõi của chúng tôi”.

Denim là màu sắc trường tồn, và việc màu sắc chủ đạo của denim – classic blue – là màu sắc của năm lại càng đẩy mạnh hơn xu hướng thời trang denim toàn cầu. Khi thế giới đang bước vào thời đại mới đầy biến động, thì những giá trị trường tồn được đề cao. “Chúng ta tìm đến những giá trị xưa cũ vì mọi thứ đang dần trở nên hỗn loạn hơn” – Pressman nói.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *