Irene (Red Velvet) in Paris fashion week

Top 7 idol Kpop định hình thời trang 2020

Có thể nói, các nghệ sĩ Kpop đang góp phần làm dậy sóng ngành công nghiệp thời trang trên toàn thế giới. Năm 2019, 4 thành viên của nhóm nhạc nữ BLACKPINK đã tham dự các buổi trình diễn của Burberry, Chanel, Celine và Saint Laurent, trong khi giám đốc nghệ thuật của Dior, Kim Jones đã thiết kế trang phục cho nhóm nhạc nam BTS cho tour diễn vòng quanh thế giới Love Yourself: speak Yourself. Trong khi đó, Kai của nhóm Exo đã trở thành đại sứ toàn cầu đầu tiên của Hàn Quốc cho thương hiệu thời trang lừng danh Gucci. Trong khi trưởng nhóm G-Dragon của Big Bang đã hợp tác với những thương hiệu thời trang hùng mạnh nhất (bao gồm cả Chanel). Cựu thành viên 2NE1 là CL và Sandara Park cũng là những gương mặt quen thuộc tại các sự kiện thời trang trên toàn cầu.

Qua đó, ta có thể sẽ thấy rằng, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Kpop, nhiều idol Kpop đã có ảnh hưởng lớn khi đã, đang và tiếp tục sẽ hợp tác với các nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới. Sau đây là 7 thần tượng Kpop có tác động lớn đến thời trang 2020, theo đánh giá của Vogue.

Lucas Wong

Wong Yuk-hei (được biết đến với nghệ danh Lucas) là thành viên của WayV (nhóm nhạc có các thành viên từ NCT và SuperM). Lucas Wong thực sự “bận rộn” trong thế giới thời trang. Anh không xa lạ gì với sàn catwalk, và đã trình diễn cho các thương hiệu Hàn Quốc như Bộ sư tập Xuân – hè của KYE and Charm, Tuần lễ thời trang Seoul, xuất hiện tại các sự kiện Burberry ở Bắc Kinh và Thành Đô, tham dự show diễn Xuân / hè 2020 tại London.

Lucas Wong in Burberry

Lucas đã chứng minh rằng anh ta có thể tạo nên điểm nhấn với những trang phục cầu kỳ như trang phục đá cẩm thạch của Dries van Noten, hay bộ sưu tập mùa thu / đông 2018 của Alexander McQueen. Nhưng trong đời thực, anh giữ mọi thứ ở mức đơn giản. Các tông màu đen, trắng và màu nâu đất thường xuyên được Wong sử dụng. Các thương hiệu mà Wong thường diện là Wooyoungmi, Balenciaga, Converse, Supreme, Off-White và đương nhiên là Burberry nữa. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa streetwear và phong cách preppy boy-next-door, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp hình ảnh “nụ cười triệu đô “của anh nổi bật dưới một chiếc mũ xô được kéo thấp.

Itzy

Nhóm nhạc nữ Itzy với các thành viên Yeji, Lia, Ryujin, Chaeryeong và Yuna, chỉ mới ra mắt vào tháng 2 năm 2019, nhưng họ đã giành được hàng tá các danh hiệu tại các giải thưởng âm nhạc châu Á khác nhau, và cũng đã tham gia một tour diễn ở Mỹ. 5 thành viên đã tham dự show diễn của Louis Vuitton năm 2020 tại New York và Xuân / hè 2020 tại Paris. Dường như phong cách nhạc Pop mạnh mẽ của Itzy rất hợp với những phát ngôn táo bạo của Nicolas Ghesquière – giám đốc sáng tạo của nhà Louis Vuitton.

Itzy-Louis-Vuitton

Phần lớn trang phục sân khấu của Itzy thiết kế xoay quanh váy Tartan xếp li, áo crop top, giày boot cao qua gối, với phong cách trang phục thể thao và phụ kiện BDSM, nhưng họ cũng được biết đến với một số ánh vàng lấp lánh và vàng. Với sự trẻ trung và đa năng, phong cách của nhóm chuyển từ những chiếc áo hoodie rộng sang áo khoác blazer oversized và áo khoác da với quần jeans ống đứng sang trọng.

Irene (Red Velvet)

Irene (Bae Joo-hyun), trưởng nhóm nhạc nữ Red Velvet, 28 tuổi, đã đến buổi trình diễn Thu / đông 2019 của Miu Miu tại Paris với chiếc váy sequin đen và vàng gold từ Bộ sưu tập Xuân / hè 2019 của thương hiệu này, một chiếc nơ cổ đính kim cương và một chiếc áo blazer đen rủ xuống vai. Phong cách của Irene thường xuyên thể hiện sự thanh lịch của phong cách thời trang cổ của Miu Miu, và Irene đã trở thành đại sứ thương hiệu này vào mùa hè năm 2019.

Irene (Red Vetvet) in Paris fashion week

Mặc dù trang phục trên sân khấu của Irene đôi khi có hơi hướng táo bạo, nhưng thực tế phong cách cá nhân của cô vẫn tinh tế và trẻ trung. Cô chuyển đổi giữa phong cách kết hợp (áo lông, áo hở vai, twill minidress…) và phong cách chức năng (áo len Miu Miu, áo len cộc tay, quần jean bó sát) . Sự lựa chọn phụ kiện của cô thường là đồng hồ dòng Tank của Cartier và túi đeo vai của Gucci và Bottega Veneta.

Sehun (Exo)

Exo là nhóm nhạc có nhiều thành viên là tín đồ thời trang, có thể kể đến Kai, “fan cứng” của Gucci và nằm trong top 7 người đàn ông ăn mặc đẹp nhất năm 2020 của GQ – nhưng Sehun, thành viên trẻ 25 tuổi, đã tìm được chỗ đứng riêng của mình trong giới thời trang.

Sehun in Louis Vuitton

Được yêu thích bởi các biên tập viên tạp chí thời trang vì gương mặt đẹp với khuôn hàm hẹp, anh cũng đã gắn bó với Louis Vuitton trong vài năm, tham dự các chương trình tại Paris năm 2017 và 2018, và năm ngoái là buổi khai trương Louis Vuitton Maison Seoul. Trái ngược với phong cách “phức tạp” hơn của Kai, phong cách của Sehun thường đơn giản hơn, với áo khoác bomber hoặc varsity, áo suit Single-breasted, mũ bóng chày, quần skinny denim – mang các phối màu đơn giản như đen, xanh, trắng, nâu và xám… với 1 màu chính làm chủ đạo. Phong cách tối giản này có vẻ không phải là điển hình đối với thời trang K-pop, nhưng nó tạo ra sự hòa hợp hoàn hảo với một Sehun “thần thái” lạnh lùng, tạo nên một phong cách rất riêng.

Jackson Wang

Jackson hiện đang là một nghệ sĩ solo và rapper của GOT7. Jackson đã drop album single Fendiman vào năm 2018, sau đó Fendi tuyên bố ký hợp đồng với tư cách là đại sứ, tuyên bố rằng “Với sự độc nhất, tài năng, dám đổi mới và đột phá, Jackson Wang hoàn toàn mang đậm nét tinh thần Fendi”. Anh đã phát hành một bộ sưu tập với thương hiệu, được bán hết ngay lập tức và trình diễn tại Show diễn Thu / đông 2019 tại Milan. Gần đây, Wang đã trở thành gương mặt đại diện cho Cartier và Armani Beauty.

Jackson Wang - Fendiman

Jackson tiết lộ với tạp chí Vogue của Mỹ rằng, anh là một người hâm mộ cuồng nhiệt màu đen, “black, black and more black”, nâng tầm phong cách thể thao xa xỉ của anh ấy với một màu đơn sắc qua các phụ kiện phong phú (kính râm, trang sức chunky, beanies). Cũng giống như người nhạc sĩ và đồng nghiệp Kris Wu, thật khó để tầm ảnh hưởng của Wang có thể phai nhạt trong thị trường thời trang xa xỉ bất cứ lúc nào.

Song Mino (Winner)

Phong cách thời trang của Rapper Mino chuyển đổi qua các giai đoạn, từ những bộ đồ kẻ sọc lớn đến các trang phục dạo phố, rồi lại pha trộn giữa các thiết kế hiện đại – cổ điển như JW Anderson và Ralph Lauren Polo. Chàng trai 26 tuổi này đã tham dự một số sự kiện của Burberry – Xuân / hè 2018 và buổi ra mắt bộ sưu tập Thomas Burberry Monogram tại Seoul – nơi anh mặc chiếc áo Xuân / hè 2019 Why Did They Kill Bambi trên chiếc áo sơ mi trắng, và cả buổi trình diễn Xuân / hè 2020 của Louis Vuitton.

Mino (Winner) on New York Times

Thời trang sân bay Mino cũng tạo nên sự thu hút đặc biệt ở Hàn Quốc, đặc biệt là anh mặc một áo suit đen và không có áo trong và tháng trước, khi anh đeo chiếc khăn hướng dương của Dolce & Gabbana, cùng với áo bomber lông cừu màu hồng nhạt và túi hoa hướng dương. Phong cách của thực sự là phá cách và có phần “bản năng”, dường như phong cách này được thúc đẩy bởi những thứ đang truyền cảm hứng cho âm nhạc nghệ thuật của anh. Là một trong những thần tượng thời trang bậc nhất của K-pop, Mino có tiềm năng tạo ra nhiều phong trào thời trang như G-Dragon.

Sunmi

Cựu thành viên của Wonder Girls, và hiện đang là một trong những nữ nghệ sĩ solo nổi tiếng của K-pop, Sunmi tạo nên nét quyến rũ đặc biệt thể hiện qua thời trang của cô. Sunmi từng lái xe trên sân khấu trong bộ đồ ngắn rực rỡ từ Discount Universe, Dior và Ashish, hay đóng vai một cô gái điện tử (e-girl catwalk) trong MV LALALAY của mình, hay sự thoải mái trong phối hợp mặc những bộ đồ denim, giày bốt và áo khoác oversize.

Sunmi Louis Vuitton

Sunmi có một tình yêu túi xách “cuồng nhiệt”. Sunmi đã gia hạn sự hợp tác vào năm 2020 với nhà thiết kế túi OrYany, và Instagram của cô có rất nhiều túi xách của Stand Studio, Chanel, Louis Vuitton, Gucci và Prada. Sunmi cũng tham dự Show Xuân – hè 2020 tại Milan. Phong cách của cô thường thể hiện sự đối lập, chẳng hạn như mội đôi giày combat boot nặng với áo phao, váy xếp li, tạo ra một nét độc đáo đầy nữ tính, trưởng thành.

Vogue

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *